Làm thế nào để “cứu” laptop khi bị nước vào?

Làm đổ nước vào laptop là một tình huống cực kì không may có thể xảy ra với bạn. Trong tình huống này, bạn đã biết cách để “cứu sống” chiếc laptop của mình?

Thật đúng là cơn ác mộng cho những người sử dụng Latop khi bất cẩn làm đổ một tách cà phê, nước lên Laptop hay gặp một cơn mưa rào khi đang làm việc ngoài trời. Khi chất lỏng và điện gặp nhau, chất lỏng có thể phá hủy rất nhiều mạch điện tử, dẫn đến sốc điện nghiêm trọng nếu không cẩn thận. Do đó bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý khi laptop bị dính nước.

Xử lý Laptop bị vào nước :

An toàn là trên hết

Hãy chắc chắn rằng Laptop của bạn không bị chập điện, không có mùi khét hay bất thường nào khác, để tránh trường hợp khi bạn tự ý xử lý ở nhà với kinh nghiệm non yếu của mình sẽ không làm cho quá trình nghiêm trọng hơn, còn muốn chắc chắn hơn an toàn hãy chạy nhanh nhất ra Wincare để được nhân viên hỗ trợ.

Xử lý nhanh laptop bị đổ nước vào

Nếu máy tính xách tay của bạn có vẻ an toàn, không bốc khói, có tiếng nổ hay dấu hiệu nguy hiểm nào, bạn hãy:

  • Rút phích cắm khỏi dây nguồn với bàn tay khô và tháo pin nếu sử dụng loại có thể tháo rời. Bây giờ bạn không cần phải lo lắng bị sốc điện nữa.
  • Tiếp tục tháo các phần cứng khác đang gắn trên laptop như chuột, ổ USB, các thiết bị gắn rời và tất cả các loại cáp khác.
  • Lau phần phía ngoài của laptop. Mở laptop hết cỡ, giữ laptop theo hướng màn hình và bàn phím hướng xuống dưới, sau đó lau tất cả các bề mặt bị ướt bằng khăn mặt hoặc các loại sợi hút nước không có sợi nhỏ khác. Nước lọc là loại chất lỏng ít gây hại nhất, trong khi nước có đường và rượu, bia sẽ gây hại nhất. Nói chung, bạn phải giảm thiểu tác hại của chất lỏng bằng cách lau khô càng sớm càng tốt.

 

Sau khi đã làm khô máy, bạn có 2 cách để giải quyết vấn đề:

  • Cách thứ nhất:Bạn hãy mang máy ra ngày trung tâm bảo hành Wincare gần nhất để được kỹ thuật viên mở toàn bộ máy vệ sinh kiểm tra.
  • Cách thứ hai:Tháo máy ra và tự sửa. Lưu ý rằng việc tháo tung laptop có thể khiến sản phẩm của bạn bị từ chối bảo hành. Bạn cũng cần hết sức cẩn thận khi tháo laptop, nhưng việc tự sửa nhanh có thể tăng khả năng sống sót cho laptop, cũng có khả năng làm chiếc Laptop của bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Tự sữa chữa là phương án mà chúng tôi không khuyến khích khách hàng thực hiện vì sự an toàn của khách hàng và chất lượng của sản phẩm.

Công cụ cần để xử lý laptop bị nước vào

  • Dụng cụ: Có thể bạn sẽ cần bộ tua vít đầu phẳng và đầu Philips theo nhiều kích cỡ. Nếu có một bộ tua vít Torx nhỏ, hãy sử dụng chúng. Bạn cũng có thể cần một loại thanh nhỏ, hẹp, một con dao của quân đội Thụy Sĩ.
  • Một máy xịt hơi: Được sử dụng để làm loại bỏ bụi bẩn và làm sạch.
  • Một không gian làm việc an toàn: Một nơi sạch sẽ và khô ráo, lý tưởng là nơi không có thảm và một bàn sử dụng gỗ hoặc cao su để đặt các bộ phận máy tính.
  • Gạo hoặc gói chống ẩm silica gel: Một trong hai loại này sẽ giúp hút ẩm.
  • Thiết bị làm nóng: Một máy sưởi trong phòng hoặc máy sấy tóc.

Hầu hết những công cụ này đều có bán tại trung tam bảo hành Wincare.vn, nhưng nếu thiếu dụng cụ nào đó bạn có thể sử dụng thứ khác tương tự thay thế vì nếu không xử lý nhanh, nước sẽ càng ngấm vào và làm hỏng laptop.

Tìm trung tâm bảo hành sửa chữa Laptop uy tín

Khi mà quý khách không đủ tự tin và kinh nghiệm để xử lý chiếc Laptop của mình, và muốn tìm một trung tâm uy tín để cứu vãn hi vọng, thì hãy đến ngay Wincare 28 Thái Thị Bôi, trung tâm chúng tôi luôn có những kỹ thuật sẵn sàng chào đón giúp đỡ cho quý khách.